KHÓA HỌC STEM

KHUYẾN MẠI

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔI

TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG MVA xin gửi đến quý phụ huynh lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng!

      Chúng tôi tự hào là một đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình đào tạo STEM tại Việt Nam, với kinh nghiệm triển khai STEM tại rất nhiều các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội (các trường Liên cấp Lomonoxop, Vietschool, các trường trên địa bàn các Quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoài Đức,…), chúng tôi xin trân trọng giới thiệu chương trình “Khám phá khoa học tại nhà”

STEM LÀ GÌ?

  • Science – Khoa học (Toán, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tự nhiên & Xã hội… ) là kiến thức nền tảng chắt lọc qua nhiều năm
  • Technology – Công nghệ (Máy tính, điện thoại di động, Internet,…) là những tiện ích giúp con người có cuộc sống ngày càng tiện nghi hơn
  • Engineering – Kỹ thuật (kỹ thuật xây dựng, môi trường, kỹ thuật điện – điện tử… ) là kiến thức cơ sở, kết cấu nền của các công trình hạ tầng trọng yếu
  • Mathematics – Toán (Số học, tính toán, thống kê,…) là yếu tố quan trọng trong tất cả lĩnh vực của cuộc sống

và STEM (Science- Technology- Engineering- Mathematics) – kết hợp của 4 yếu tố trên; Giáo dục STEM gắn liền với những vấn đề thực tế trong cuộc sống, giúp trẻ mở rộng hiểu biết và có thêm những kỹ năng cần thiết để hội nhập trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ?

  • Tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em với các khóa học “Khám phá khoa học tại nhà”.
  • Thông qua khóa học, học sinh được tiếp xúc, trải nghiệm với các hoạt động nghiên cứu khoa học bằng việc tự làm, lắp ráp các sản phẩm nhằm xây dựng hứng thú, khơi gợi sự sáng tạo, yêu thích, đam mê về khoa học công nghệ.
  • Bổ sung các Kỹ năng sống, thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp, phản biện,…
  • Thông qua việc tham gia các hoạt động thực tế, học sinh, sinh viên nhận ra kỹ năng có tầm quan trọng không kém tri thức trong việc quyết định thành công của con người. Tự học, tự chăm sóc bản thân, ứng phó trước những tình huống nguy cấp, điềm tĩnh trước áp lực… giúp bạn trẻ có thể sống tốt và tự tin khi cuộc sống thay đổi.

LỘ TRÌNH HỌC

NỘI DUNG KHÓA HỌC (bấm để xem chi tiết)

MỤC ĐÍCH: Trải nghiệm khóa học, trẻ dần hình thành được các kỹ năng về vận động, giao tiếp, quan sát theo mục tiêu chương trình giáo dục mầm non với các chủ đề “trường mầm non, bản thân;  gia đình, nghề nghiệp, động vật, giao thông, khám phá khoa học”. Khơi dậy niềm đam mê học tập, kích thích sự sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh thông qua thực hành và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường thông qua sử dụng vật liệu tái chế. 

MỤC ĐÍCH: Hỗ trợ hình thành được kỹ năng của các môn học toán học, tự nhiên và xã hội, khoa học, công nghệ và mỹ thuật theo mục tiêu chương trình tiểu học theo các chủ đề gia đình, trường học, giao thông, động vật, con người và sức khỏe. Khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú học tập kích thích sự sáng tạo thông qua thực hành và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường thông qua sử dụng vật liệu tái chế, làm việc nhóm.

 

MỤC ĐÍCH: Bổ sung kỹ năng, nâng cao kiến thức các môn học toán học, tự nhiên và xã hội, khoa học, công nghệ và mỹ thuật theo mục tiêu chương trình tiểu học theo các chủ đề gia đình, trường học, giao thông, động vật, con người và sức khỏe. Khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú học tập kích thích sự sáng tạo thông qua thực hành và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường thông qua sử dụng vật liệu tái chế, làm việc nhóm.

 

MỤC ĐÍCH: Hỗ trợ hình thành được kỹ năng của các môn toán học, khoa học tự nhiên, công nghệ, mỹ thuật và tin học theo mục tiêu chương trình trung học cơ sở theo các chủ đề cơ học, nhiệt học, quang học, điện học; Khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú học tập kích thích sự sáng tạo thông qua thực hành; Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình; Rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường thông qua sử dụng vật liệu tái chếvà hướng nghiệp cho học sinh để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.
MỤC ĐÍCH: Bổ sung kỹ năng, nâng cao kiến thức các môn học toán học, tự nhiên và xã hội, khoa học, công nghệ và mỹ thuật theo mục tiêu chương trình tiểu học theo các chủ đề gia đình, trường học, giao thông, động vật, con người và sức khỏe. Khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú học tập kích thích sự sáng tạo thông qua thực hành và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường thông qua sử dụng vật liệu tái chế, làm việc nhóm.
STEM Teens-Jobs 2 (11-14 tuổi) by MVA
MỤC ĐÍCH: “Khi học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác với người khác để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, tập được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn. Ngày nay, đó không chỉ là những kỹ năng cần thiết cho việc lập trình, mà còn cần thiết cho nhiều hoạt động khác.”
MỤC ĐÍCH: “nâng cao kiến thức và trẻ được tự xây dựng, thiết kế và lập trình các dự án phức tạp hơn”

Mục đích khóa học: Sử dụng phương pháp lập trình kéo thả, để điều khiển các thiết bị, tạo ra các sản phẩm/hệ thống điều khiển thông minh có ý nghĩa ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày

Bài 1: Giới thiệu khóa học


Bài 2: Cài đặt và giới thiệu giao diện mBlock 5


Bài 3: Giới thiệu về Arduino và kết nối mBlock 5 với Arduino


Bài 4: Giới thiệu vật tư, linh kiện cách đấu nối


Bài 5: Điều khiển bật tắt Led, điều khiển bật tắt Led bằng nút nhấn


Bài 6: Điều khiển Led nháy tuần tự


Bài 7: Lập trình điều khiển led 7 thanh


Bài 8: Lập trình và chế tạo mô hình điều khiển đèn giao thông

Mục đích khóa học nâng cao: Sử dụng phương pháp lập trình kéo thả, để điều khiển các thiết bị, tạo ra các sản phẩm/hệ thống điều khiển thông minh có ý nghĩa ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày

Bài 1: Giới thiệu về Arduino và Mblock


Bài 2: Giới thiệu về cảm biến ánh sáng, lập trình Mblock vs cảm biến ánh sáng


Bài 3: Giới thiệu về cảm biến hồng ngoại và lập trình sản phẩm “còi báo cháy”


Bài 4: Làm quen với cảm biến siêu âm đo khoảng cách SR04


Bài 5: Chế tạo sản phẩm cú mèo bảo vệ thị lực


Bài 6: Giới thiệu về cảm biến nhiệt độ, độ ẩm DHT11, lập trình Mblock vs cảm biến DHT11


Bài 7: Lập trình điều khiển hiển thị với màn hình LCD


Bài 8: Thiết kế sản phẩm đo nhiệt độ, độ ẩm hiển thị ra màn hình LCD

Mục đích khóa học: Sử dụng phương pháp lập trình kéo thả, để điều khiển các thiết bị, tạo ra các sản phẩm/hệ thống “GIAO THÔNG THÔNG MINH”

Bài 1: Xây dựng ý tưởng, thiết kế và hoàn thành sản phẩm về hệ thống Giao thông thông minh


Bài 2: Tìm hiểu thực tế về đèn tín hiệu, xử lý và điều khiển hệ thống đèn tín hiệu giao thông.


Bài 3: Sử dụng các Module và linh kiện điện tử.


Bài 4: Lập trình vi xử lý và hệ thống.


Bài 5: Đưa ra các giải pháp cải tiến tình trạng giao thông đô thị.


Bài 6: Hoàn thành mô hình sản phẩm giao thông thông minh theo ý tưởng sáng tạo cá nhân.

Mục đích khóa học: Sử dụng phương pháp lập trình kéo thả, để điều khiển các thiết bị, tạo ra các sản phẩm/hệ thống “NHÀ THÔNG MINH”

Bài 1: Xây dựng ý tưởng, thiết kế và hoàn thành sản phẩm về Ngôi nhà thông minh có tính ứng dụng cao trong tương lai.


Bài 2: Tìm hiểu thực tế về các mô hình nhà thông minh đang sử dụng.


Bài 3: Sử dụng các Module và linh kiện điện tử.


Bài 4: Lập trình vi xử lý và hệ thống.




Bài 5: Xử lý các bài toán tự động hóa và giải pháp hữu ích cho Ngôi nhà thông minh.


Bài 6: Hoàn thành mô hình sản phẩm là một ngôi nhà thông minh đầy đủ tiện nghi và tự động hóa theo ý tưởng sáng tạo cá nhân.

Mục đích khóa học: Sử dụng phương pháp lập trình kéo thả, để điều khiển các thiết bị, tạo ra các sản phẩm/hệ thống “NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH”

Bài 1: Xây dựng ý tưởng, thiết kế và hoàn thành sản phẩm về hệ thống tưới tiêu thông minh có tính ứng dụng cao trong thực tế.


Bài 2: Tìm hiểu thực tế về hệ thống nông nghiệp và tưới tiêu, cùng kĩ năng chăm sóc cây trồng.


Bài 3: Tìm hiểu về hệ thống tưới tiêu tự động cho các cây, rau củ và quả.


Bài 4: Sử dụng các Module và linh kiện điện tử.


Bài 5: Lập trình vi xử lý và hệ thống.


Bài 6: Xử lý các bài toán chăm sóc cây như: nhiệt độ, ánh sáng, nước và sâu bệnh.


Bài 7: Đưa ra các giải pháp tối ưu cho hệ thống tưới tiêu thông minh


Bài 8: Hoàn thành mô hình sản phẩm là một ngôi nhà thông minh đầy đủ tiện nghi và tự động hóa theo ý tưởng sáng tạo cá nhân.

Mục đích khóa học: trải nghiệm các thí nghiệm phản ứng hóa học để tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. 

Bài 1: Pha chế dung dịch sát khuẩn


Bài 2: Cách làm xà phòng


Bài 3: Sắc màu kì diệu


Bài 4: Kẹo đường pha lê


Bài 5: Nguyên lý bình thông nhau




Bài 6: Chậu cây tự tưới


Bài 7: Hiện tượng đối lưu


Bài 8: Hiện tượng lốc xoáy

Mục đích khóa học: Trải nghiệm để hiểu nguyên lý hoạt động, tự làm các mô hình phương tiện giao thông thu nhỏ, điều khiển hoạt động từ xa.

Bài 1: Mô hình máy bay


Bài 2: Ô tô


Bài 3: Xe tăng


Bài 4: Cần cẩu

Bài 1: Ngôi làng giáng sinh


Bài 2: Hộp tuyết


Bài 3: Ông già noel thăng bằng


Bài 4: Cây thông và con tuần lộc


Bài 5: Thiên thần giáng sinh




Bài 6: Cú mèo bằng quả thông


Bài 7: Cây thông và ngọn nến kì diệu


Bài 8: Người tuyết

MỘT SỐ ẢNH SẢN PHẨM

MỘT SỐ ẢNH HỌC SINH TRẢI NGHIỆM

5 TIÊU CHUẨN VÀNG KHI HỌC TRỰC TUYẾN

  • Social (Kết nối xã hội): Tính tương tác cao giữa học sinh và giáo viên mang đến sự hứng thú trong học tập và gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng.
  • Methodology (Phương pháp giảng dạy): Lấy học sinh làm trung tâm với đa dạng thiết kế cho từng hoạt động giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức tối đa.
  • Access (Tiếp cận): Sự tiện lợi và linh hoạt của STEM Online cho phép học viên tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi.
  • Results driven (Tập trung vào kết quả): Quá trình học tập của học viên được theo dõi hướng dẫn chi tiết nhằm đảm bảo hoàn thành sản phẩm, hoạt động tốt và đảm bảo yếu tố an toàn.
  • Technology (Công nghệ): Công cụ học tập trực tuyến đa dạng tối đa hóa tương tác và sự chủ động của học viên.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIÊU BIỂU

Professor

Brandeis Professor, Administrator Champions STEM Program
 

Dr. Irving Epstein

PROFESSOR

Quản lý

Thạc sỹ quản lý giáo dục, có kinh nghiệm giảng dạy/tổ chức sự kiện tại các trường Quốc tế
 

M.A. Bạch Thùy Dương

MANAGER

Teacher

Jill Pear, experience using LEGO® MINDSTORMS® Education and LEGO® Education WeDo in robotics classes

Ms. Jill Pears

TEACHER

Chuyên gia

Chuyên gia tư vấn cấp cao có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý giáo dục và tư vấn xây dựng chương trình đào tạo Online

Ms. Đinh Vân Anh

PROFESSTIONAL CONSULTANT

 

Review khóa học

Chu Hồng
5/5

Thông qua khóa học tôi thấy ngoài việc bổ sung thêm nhiều kiến thức mới, còn được tự trải nghiệm làm các sản phẩm khoa học mà tôi rất yêu thích. 

VIệt Hoàng
5/5

Mình thấy  cảm thấy hứng thú, đam mê với tiết học vì giáo viên dạy hay, truyền đạt kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế khiến cho bài giảng không còn khô khan, khó tiếp thu.

Khánh Hà
5/5

Sản phẩm tuy khó nhưng rất hay và ý nghĩa trong thực tế cuộc sống, tôi cảm thấy tự tin hơn khi được tự tay làm, có thể sáng tạo các sản phẩm khoa học.